(*พนักงาน อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต (AZAY) + พนักงานอลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย (AAGI) + พนักงาน Tele Sales)
  • พนักงานสามารถคลิก https://bit.ly/3mij6kG เพื่อเข้าใช้งานได้เลย
  • พนักงานสามารถเข้าผ่าน Line Official ของโรงพยาบาลสมิติเวช โดยเพิ่มเป็นเพื่อน @samitivej และเลือกที่แถบ “VDO Call ปรึกษาแพทย์ออนไอน์” เพื่อไปเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชั่น Samitivej Virtual Hospital
  • พนักงานเตรียมบัตรประชาชน เพื่อให้โรงพยาบาลตรวจสอบสิทธิ์   

พนักงานสามารถเลือกรับยาจากโรงพยาบาลสมิติเวช โดยยาจะจัดส่งมาที่บ้าน หรือจะซื้อยาที่ร้านขายยาชั้นนำด้วยตนเองก็ได้ โดยนำใบเสร็จรับเงิน จากร้านขายยาคุณภาพ ที่ขึ้นทะเบียนเป็นนิติบุคคล ส่งมาเบิกที่ฝ่ายสินไหม เอกสารในการมาเบิกค่ายา มาจาก 2 ส่วน ดังนี้

เอกสารจากโรงพยาบาล

  1. Summary report
  2. Receipt
  3. Invoice
  4. Verify document

เอกสารจากร้านขายยา

  1. Receipt
  • มาใช้บริการที่ห้องแพทย์ของบริษัท ชั้น.18. พนักงานแจ้งความประสงค์ ขอใช้บริการกับพยาบาลประจำห้องแพทย์   โดยใช้ผ่านแอปพลิเคชั่น Samitivej Virtual Hospital   ทางบริษัทฯ มีการจัดเตรียมอุปกรณ์ในการติดต่อคุณหมอไว้ให้ได้แก่ Tablete และ TytoCare
  • ทางโรงพยาบาลสามารถส่งยามาให้พนักงานฟรีถึงห้องแพทย์ วันละ 2 รอบ เวลา 11.00 น และ 16.00 น(กรณีที่มียา)
  • พนักงานสามารถเลือกซื้อยาที่ร้านขายยาด้วยตนเองก็ได้   (นำใบเสร็จรับเงิน จากร้านขายยาคุณภาพที่ขึ้นทะเบียนเป็นนิติบุคคล ส่งมาเบิกที่ฝ่ายสินไหม)  เอกสารในการมาเบิกค่ายา มาจาก 2 ส่วน ดังนี้

เอกสารจากโรงพยาบาล

  1. Summary report
  2. Receipt
  3. Invoice
  4. Verify document

เอกสารจากร้านขายยา

  1. Receipt

สอบถามเพิ่มเติม :

การให้บริการ Hotline ฝ่ายการแพทย์  โทร  02 305 7634  ในเวลาทำการ ( วันจันทร์ –ศุกร์  เวลา 8.30-17.00 น) หรือ Call center 1373  นอกเวลาทำการ  วันเสาร์ อาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์

*โรค หรืออาการ ที่สามารถใช้บริการ Virtual service เป็นกลุ่มโรคที่ไม่มีความซับซ้อน เช่น

  • หวัด  (คออักเสบเฉียบพลัน  , หลอดลมอักเสบเฉียบพลัน ,ทอนซิลอักเสบเฉียบพลัน)
  • ไอ
  • ไซนัสอักเสบ
  • ภูมิแพ้
  • ผื่นแพ้ / ผื่นแพ้ / ลมพิษ
  • ปวดศรีษะ  / ไมเกรน /มึน เวียนศรีษะ
  • กระเพาะปัสสาวะอักเสบติดเชื้อ
  • ปวดคอ  / ปวดหลัง / ปวดกล้ามเนื้อ
  • ตาแดง / ตากุ้งยิง
  • ปวดท้อง  ท้องเสีย อาเจียน โรคกระเพาะอาหารอักเสบ
  • ปวดท้องประจำเดือน
  1. พนักงานกรอกข้อมูล  ชื่อ-สกุล , วันเดือนปีเกิด , เลขบัตรประชาชน , เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ ,อีเมล์
  2. คลิกทำเครื่องหมายในช่อง “ฉันยอมรับ เงื่อนไขข้อตกลงในการใช้บริการ และนโยบายความเป็นส่วนตัว”    สำหรับช่อง “ฉันตกลงที่จะรับข่าวสารสุขภาพจากโรงพยาบาลสมิติเวช” จะเลือกทำเครื่องหมายหรือไม่ก็ได้
  3. จากนั้นคลิก “เริ่มสนทนา”
  • พยาบาลของ Samitivej Virtual Hospital ยืนยันตัวตนพนักงานโดย
  • ให้พนักงานโชว์บัตรประชาชน หรือ ถ่ายภาพคู่กับบัตรประชาชน เพื่อตรวจสอบสิทธิ์ประกัน
  • ซักถามอาการเจ็บป่วยก่อนเข้ารับบริการ
  • รับการปรึกษากับแพทย์ออนไลน์
  • แพทย์จะสรุปแผนการรักษา และจัดส่งใบสรุปคำแนะนำให้กับพนักงานทางอีเมล์และโทรศัพท์มือถือ

1. พนักงานใช้บริการได้ง่ายและสะดวกทุกที่ทุกเวลาผ่านสมาร์ทโฟน  โดยผ่านช่องทางและการลงทะเบียนเข้าใช้บริการข้างต้น

  • พนักงาน log in เข้าสู่ Samitivej Virtual Hospital จากโทรศัพท์มือถือของพนักงาน
  • พนักงานคีย์ User name , Password ของบัญชีผู้ใช้งาน  เพื่อเข้าสู่ระบบการใช้บริการ พร้อมอัพโหลด บัตรประชาชน เพื่อให้โรงพยาบาลตรวจสอบสิทธิ์ OPD Cashless service ผ่าน Web
  • พนักงานยืนยันตัวตนโดย Capture ใบหน้าตัวเอง พร้อมแสดงบัตรประชาชน
  • โรงพยาบาลยืนยันการตรวจสอบและการใช้สิทธิ์
  • แพทย์ให้คำแนะนำและปรึกษาทางโทรศัพท์ (VDO Call) แก่พนักงาน (15 นาที ค่าแพทย์ 500 บาท)
  • เมื่อรับคำปรึกษาจากแพทย์เสร็จแล้ว  โรงพยาบาลจะส่ง  “ ใบสรุปคำแนะนำทางการแพทย์”( Summary Report ) ผ่านทางโทรศัพท์มือถือและอีเมล์ของพนักงานภายใน 10 นาที
  • พนักงานสามารถรับยาจากโรงพยาบาลสมิติเวช โดยยาจะจัดส่งมาที่บ้าน หรือจะซื้อยาที่ร้านขายยาด้วยตนเองก็ได้ (นำใบเสร็จรับเงิน จากร้านขายยาคุณภาพ ที่ขึ้นทะเบียนเป็นนิติบุคคล ส่งมาเบิกที่ฝ่ายสินไหม)

2. พนักงานใช้บริการที่ห้องแพทย์ของบริษัท ชั้น 18 โดยแจ้งพยาบาลประจำห้องแพทย์ เพื่อขอรับบริการ

  • พนักงาน log in เข้าสู่ Samitivej Virtual Hospital โดยใช้ Tablet ส่วนกลางที่ทางอลิอันซ์ อยุธยา จัดเตรียมไว้ให้
  • พนักงานคีย์ Usernam , Password ของบัญชีผู้ใช้งาน  เพื่อเข้าสู่ระบบการใช้บริการ  พร้อมอัพโหลดบัตรประชาชน เพื่อให้โรงพยาบาลตรวจสอบสิทธิ์ OPD Cashless service ผ่าน Web
  • พนักงานยืนยันตัวตนโดย Capture ใบหน้าตัวเอง พร้อมแสดงบัตรประชาชน
  • โรงพยาบาลยืนยันการตรวจสอบและการใช้สิทธิ์
  • แพทย์ให้คำแนะนำและปรึกษาทางโทรศัพท์ (VDO Call) แก่พนักงาน (15 นาที ค่าแพทย์ 500 บาท)
  • เมื่อรับคำปรึกษาจากแพทย์เสร็จแล้ว โรงพยาบาลจะส่ง “ใบสรุปคำแนะนำทางการแพทย์” ( Summary Report ) ผ่านทางโทรศัพท์มือถือและอีเมล์ของพนักงานภายใน 10 นาที
  • พนักงานสามารถรับยาได้จากห้องแพทย์ หรือจากโรงพยาบาลสมิติเวช โดยยาจะจัดส่งมาที่ห้องแพทย์ของบริษัท หรือจะซื้อยาที่ร้านขายยาด้วยตนเองก็ได้ (นำใบเสร็จรับเงิน จากร้านขายยาคุณภาพ ที่ขึ้นทะเบียนเป็นนิติบุคคล ส่งมาเบิกที่ฝ่ายสินไหม)
เจ้าหน้าที่ Samitivej Virtual Hospital จะติดต่อกลับพนักงานเพื่อดำเนินการต่อ 
ติดต่อ ศูนย์ดูแลลูกค้าอลิอันซ์ อยุธยา โทร. 1373 ตลอด 24 ชั่วโมง
  • พนักงานแจ้งพยาบาลว่าต้องการพบแพทย์ตอนนี้ หรือต้องการนัดหมาย
  • ถ้าต้องการทำนัด  ให้แจ้งวัน-เวลาที่ต้องการทำนัดแก่พยาบาล
  • ก่อนเวลานัดหมายทาง Samitivej Virtual Hospital  จะส่ง SMS แจ้งเตือนนัดหมาย โดยแพทย์จะติดต่อกลับเมื่อถึงเวลานัดหมาย
  • สามารถติดต่อได้ที่ สมิติเวช 02-022-2222 ตลอด 24 ชม. หรือ หากระหว่างสนทนากับพยาบาลหรือแพทย์ผ่าน Virtual Hospital แล้วพนักงานมีปัญหาเรื่องสัญญาณ Internet จะมีการโทรกลับตรงทางหน้างานเบอร์ Base Line Virtual Hospital 02-378-9124
  • การคิดค่าใช้จ่ายจะเริ่มต้นเมื่อพบแพทย์ และสนทนากับแพทย์จนครบถ้วน หากระหว่างการสนทนา เกิดปัญหาการสนทนายังไม่จบ จะมีการแนะนำให้คนไข้ติดต่อเข้ามาใหม่โดยเป็นการคิดค่าบริการแบบต่อเนื่อง ไม่คิดค่าบริการใหม่ค่ะ
  • ค่าบริการเริ่มต้นที่ 500 ต่อ  15 นาที 
  •  
  • หากอาการเหมาะสมและเป็นความต้องคนไข้ที่จะพบแพทย์เฉพาะทาง หรือเป็นการรักษาต่อเนื่อง ค่าแพทย์สูงสุดไม่เกิน 1,200 บาทต่อ  15 นาที
  • Summary Report (โดยมีการระบุข้อมูลผู้ป่วย, ข้อมูลแพทย์, อาการนำ, การวินิจฉัยเบื้องต้น, คำแนะนำของแพทย์)
  • ใบเสร็จรับเงินตัวจริง (กรณีคนไข้ชำระเอง) หรือ สำเนาใบแจ้งหนี้ (กรณีใช้สิทธิ์ประกันหรือบริษัทคู่สัญญา)
Summary Report ส่งให้ทางอีเมล  ส่วนใบเสร็จตัวจริงส่งให้ทางลูกค้าโดยตรง
  • ทาง รพ. จะส่ง SMS แจ้งพนักงานพร้อมแนบ Payment Link ให้กับพนักงานโดยตรง และเมื่อชำระเสร็จสิ้นจะได้รับใบเสร็จรับเงินตัวจริง มีการประทับตราจาก รพ. ทางไปรณีย์
  • Nurse on duty stand by 4 สายค่ะ
  • Same Day Delivery พื้นที่ กรุงเทพ นนทบุรี และสมุทรปราการ  (บางพื้นที่ตาม Grab)บริการตลอด 24 ชม. ค่ะ
  • ซึ่งยังไม่มีการกำหนดพื้นที่ๆชัดเจนครอบคลุมทุกเขตของปริมณฑล  หากค่าบริการส่งมากกว่า 200บาท ตามการคำนวนของ Platform ที่ รพ ใช้บริการ แล้วสื่อสารกับลูกค้าว่ายินดีจ่ายส่วนต่างหรือไม่
  • Next Day Delivery พื้นที่ประเทศไทย ให้บริการตามความสามารถของ Thai Post และ SCG Express ค่ะ 
  • หมายเหตุ พื้นที่สีแดง อาจจะใช้เวลามากกว่า 2 วัน
  • การจัดส่งยาในพื้นที่สีแดง มีจังหวัด ปัตตานี นราธิวาส และ ยะลา
  • เฉพาะโรงพยาบาลสมิติเวชศรีนครินทร์ ที่ดูแลเรื่องVirtual Hospital เฉลี่ยวันละ 9 คนค่ะ โดยหากพนักงานได้รับยาเรียบร้อยแล้วจะมีการติดต่อทางเภสัชภายใน 1 ชม. ค่ะ แต่หากพนักงานไม่สะดวก สามารถติดต่อกลับมาได้ตลอดเวลาค่ะ
  • พนักงานสามารถสนทนากับแพทย์เพื่อขอทราบรายการยาที่ต้องการไปซื้อเองได้ค่ะ หากแพทย์ระบุจะเป็นลักษณะGeneric Name อยู่ใน Summary Report ค่ะ
  •  
  • กรณีที่พนักงานจะซื้อยาเองตามที่แพทย์ระบุชื่อตัวยา พนักงานสามารถเลือกที่จะซื้อเป็นตัวยาไทยหรือตัวยานอกก็ได้ ตามที่ตกลงกับแพทย์ระหว่างการรักษาและใบสรุปคำแนะนำการรักษา
  •  
  • ใบเสร็จจากร้านขายยาจะต้องระบุชื่อ นามสกุล ของผู้เอาประกันภัย และวัน เวลาที่ออกใบเสร็จโดยร้านยาต้องสามารถที่ออกใบเสร็จเป็นใบกำกับภาษีได้ ควรเป็นร้านขายยาคุณภาพ ที่มีระบบคุณภาพตรวจสอบได้ เช่น chain ร้านขายยา facino ,safe drug, ร้านขายยากรุงเทพ, P&F, Boots, Watson เป็นต้น
ใช่หากไม่ได้รับยาจากทาง รพ. จะถือว่าเป็นเป็นบริการให้คำปรึกษา  ส่วนเรื่องการระบุตัวยาขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์และการซักประวัติจากการสนทนา
  • แพทย์วินิจฉัยตามอาการจากการสนทนาและซักประวัติ โดยไม่จ่ายยาเกิน7วัน หากไม่ใช่ Case การรักษาต่อเนื่อง โดยระหว่าง 7วันนี้ จะมีพยาบาลโทรติดตามอาการป่วยกับคนไข้ หากอาการไม่ดีขึ้นจะแนะนำให้มาพบแพทย์ที่ รพ. ค่ะ
  • กรณียาไม่ครบ สามารถติดต่อกลับมาที่ รพ. โดยจะมีการส่งยาชุดใหม่ไปให้ภายในเขต กทม. ไม่เกิน 90นาทีค่ะ
  • โดยขั้นตอนการรับยากลับเป็นของทาง รพ. และไม่มี คชจ เพิ่มเติมใดๆกับคนไข้ค่ะ
  • สามารถทำได้ มีขั้นตอนตามProtocol หลักของ รพ.รองรับค่ะ
  • ยาที่มีฤทธิ์ต่อจิตประสาท/ยาที่มีความเสี่ยงสูง : กลุ่มยา Sedative drug  ,Narcotic drug เป็นต้น
  •  
  • ยาที่แพทย์จำเป็นต้องตรวจวินิจฉัยจากทางร่างกายโดยตรงก่อน (Physical Examination) จึงจะสั่งยาได้ /ยาที่รักษาสำหรับผู้ป่วยเรื้อรัง เช่น กลุ่มยาโรคหัวใจ เบาหวาน จิตเวช เป็นต้น
  •  
  • ยกเว้นกรณี Follow up
  • Exclusion criteria
  • ความเจ็บป่วยที่ต้องการดูแลรักษาอย่างฉุกเฉิน/อุบัติเหตุ
  • ความเจ็บป่วยที่ไม่ใช่ non-minor conditions หรือ serious healthcare issues
  • ความเจ็บป่วยที่มีลักษณะเรื้อรังซึ่งยังไม่เคยได้รับการตรวจวินิจฉัยร่างกายจากแพทย์มาก่อน
  • ความเจ็บป่วยอื่นใดที่จำเป็นต้องตรวจร่างกายโดยละเอียดเพื่อการวินิจฉัยที่ถูกต้อง
  • ตัวอย่าง  Sample Disease: โรคหวัด โรคคออักเสบ โรคกระเพาะอาหารอักเสบ โรคท้องร่วง โรคปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ภูมิแพ้ ผื่นแพ้ ปวดศีรษะ ปวดท้องประจำเดือน เวียนศีรษะ เป็นต้น